Nhiều trường hợp người bệnh bị chữa viêm xoang mũi lặp đi lặp lại phải đi hút dịch mủ xoang và mua các loại thuốc rất tốn kém mà lại không hề hiệu quả. Vì vậy cách chữa trị bệnh viêm xoang bằng hoa xuyến chi rất hiệu quả sẽ khiến cho không ít người cảm thấy khó tin.
Các bác sĩ chuyên khoa về tai, mũi, họng cho biết, trong thân của loài hoa xuyến chi này có chứa một loại tinh dầu có tác dụng chống viêm và chống phù nề, chống dị ứng ở các chứng bệnh như bệnh viêm xoang mãn tĩnh, bệnh viêm mũi…

Cách chữa viêm xoang bằng cây hoa xuyến chi
Thực tế, đây không còn là bài thuốc mới lạ nữa vì nó đã quá quen thuộc đối với nhiều người và nhiều đánh giá từ những cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng người đã sử dụng cho thấy rằng họ rất bất ngờ bởi những công dụng mà chính loại thảo dược tự nhiên này đem lại.
Cây hoa xuyến chi sau khi lấy về bạn đem rửa sạch, bỏ đi phần rễ, dùng tươi hay khô đều được. Giã nát cây hoa, lấy phần nước cốt. Thấm dung dịch nước cốt này vào bông tăm rồi nhét vào bên trong mũi từ khoảng 15 đến 20 phút. Tăm bông sẽ hút phần mủ dịch có trong mũi ra ngoài. Sau đó bạn rút tăm bông ra và hỉ mũi nhẹ để mủ dịch chảy ra ngoài, cần tránh tình trạng dịch mủ chảy qua đường viem mui di ung quanh nam vòi nhĩ nối giữa mũi và tai vì nó sẽ dễ dẫn đến các bệnh về tai.
Thực hiện cách này đều đặn có thể sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm xoang khó chịu ở người bệnh hay thậm chí viêm xoang mũi dị ứng có người còn cho biết rằng họ đã loại bỏ hoàn toàn được sự khó chịu mà bệnh viêm xoang mang lại.
Hoặc bạn cũng có thể kết hợp hoa xuyến chi với hoa vòi voi cũng là một bài thuốc hiệu quả hơn so với mong đợi của rất nhiều người. Cách làm cũng tương tự cách trên. Trên thị trường hiện nay, đã có các loại thuốc nhỏ mũi được bào chế từ hai loại thảo dược này rất tiện lợi cho bệnh nhân bị bệnh viêm xoang mũi.
Thế nhưng không phải ai cũng chữa bệnh viêm mũi dị ứng có thể áp dụng thành công để có được hiệu quả tốt, cách này đòi hỏi người bệnh kiên trì trong cả một thời gian khá dài.
Giải pháp hữu hiệu cho người viêm xoang

Bệnh viêm xoang mũi gây nhiều phiền toái, khổ sở cho chính người bệnh. Từ công việc sinh hoạt gặp trở ngại. Bệnh nếu để lâu có thể kéo theo bệnh viêm họng, bị viêm amidan hay viêm mũi,….