Da là bộ phận lớn nhất trên cơ thể con người và có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc hại trong môi trường xung quanh. Do đó, da dễ bị nhiễm trùng, đặc biệt là các bệnh viêm da. Vậy viêm da mủ là gì? Nó có nguy hiểm không? Xem thông tin để biết thêm chi tiết.
NHỮNG BỆNH NÀO CÓ THỂ G Y VIÊM DA MỦ? NGUYÊN NH N G Y BỆNH
Các tạp chất phổ biến trên da bao gồm liên cầu và tụ cầu, trong đó vi khuẩn có hại có xu hướng tích tụ ở các bộ phận có lông, nếp gấp da, các bộ phận tiết nhiều mồ hôi,...
Khi bị viêm da mủ, người bệnh thường có các triệu chứng mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy và đôi khi khó chịu,… Tùy theo nguyên nhân mà các triệu chứng sẽ khác nhau, nhưng hầu hết các bệnh viêm da mủ đều có thể điều trị khỏi nếu không được điều trị, sẽ làm tổn thương chức năng của da, đặc biệt là sự mất thẩm mỹ.
Nguyên nhân gây viêm da mũ được xác định là do:
+ Viêm nang lông
Bệnh do nhiễm trùng nang lông với tụ cầu hoặc liên cầu. Ban đầu là những nốt đỏ xuất hiện ở lỗ chân lông, lâu dần chuyển thành mủ, nốt mụn có ranh giới rõ ràng. Sau khi nặn mủ hoặc mụn nước vỡ ra, vết thương sẽ đóng vảy và lành lại trong vài ngày.
+ Nhọt (đinh râu)
Nhọt, còn được gọi là đinh nhọt, thường do vi khuẩn Staphylococcus aureus gây ra. Đây là tình trạng viêm nang lông khá nặng, mụn thường to và chứa nhiều mủ, gây đau nhức dữ dội, sưng hạch bạch huyết, sốt cao,…

+ Bệnh nhọt ổ gà
Trong tình trạng này, vi khuẩn có thể xâm nhập vào lỗ chân lông và tuyến mồ hôi, tạo thành các túi mủ nằm sâu trong lớp trung bì của da. Tổn thương tạo thành các hạch ở nách, ban đầu cứng, sau đó mềm dần rồi vỡ ra, tiết ra một lượng lớn mủ có mùi hôi.
+ Chốc lở
Bệnh chốc lở thường gặp ở trẻ nhỏ và rất dễ lây lan. Bệnh chốc lở gây ra các vết loét đỏ trên da chứa đầy mụn mủ, mụn nước, qua vài ngày mụn vỡ ra tạo thành một bọc màu nâu gây đau và ngứa.
+ Viêm da mủ do khuẩn liên cầu
Nguyên nhân chủ yếu là do tác động của môi trường xung quanh như thời tiết thay đổi đột ngột, môi trường ô nhiễm, vệ sinh cá nhân kém…
VIÊM DA MỦ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
Viêm da mủ thường chỉ gây ra những vết thương đau rát, chảy mủ nhưng nếu người bệnh không điều trị đúng cách có thể gây ra những biến chứng khó lường và nguy hiểm:
- Nhiễm trùng huyết: Vi khuẩn xâm nhập sâu vào mạch máu,... Gây nhiễm trùng huyết và có thể nguy hiểm đến tính mạng.
- Hoại tử vết thương: Viêm da mưng mủ tạo thành các mảng loét gây tắc nghẽn mạch máu lâu ngày gây hoại tử mô xung quanh vết thương.
- Tổn thương lan rộng: Nhiều trường hợp đắp lá thuốc, nặn mụn mủ… làm tổn thương bị nhiễm trùng nặng hơn và lan rộng ra nhiều bộ phận khác khiến người bệnh đau nhức, chán ăn, mất ngủ, suy nhược cơ thể.

Mức độ nghiêm trọng thay đổi từ người này sang người khác. Tuy nhiên, để tránh vô tình làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn và gây ra những hậu quả khó lường, người bệnh phải luôn quan tâm đến tình trạng sức khỏe của mình và thăm khám cẩn thận hơn.
NHỮNG CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM DA MỦ HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Trước những tác hại do bệnh viêm da mủ gây ra. Da liễu Hồng Cường đã áp dụng các phương pháp điều trị hiệu quả, đã áp dụng thành công cho các trường hợp sau:
- Điều trị viêm da mủ bằng thuốc đặc trị: Thuốc uống và thuốc bôi có tác dụng diệt khuẩn, làm khô mủ, làm vết loét “trưởng thành”, hỗ trợ làm lành vết thương, giảm sưng đau, hạ sốt… Được chỉ định trong trường hợp bệnh nhẹ.
- Liệu pháp miễn dịch đông tây y kết hợp: Phương pháp này được áp dụng cho những bệnh nhân bị viêm da mủ nặng, gây nhiều vết loét trên da khó lành. Kết hợp Đông Tây y với ánh sáng và sương mù nano giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái phát.
Có thể bạn quan tâm: Phòng khám da liễu Hồng Cường

Phòng khám da liễu Hồng Cường không chỉ mang đến cho bệnh nhân những phương pháp điều trị tiên tiến mà phòng khám còn đáp ứng những yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân như:
- Đội ngũ y bác sĩ giỏi, thành thạo trong điều trị viêm da mủ, thấu hiểu tâm lý người bệnh, tư vấn hiệu quả.
- Môi trường phòng tư vấn khang trang, hiện đại, phân chia nhiều khu vực hợp lý hỗ trợ quá trình điều trị viêm da mủ diễn ra an toàn, nhanh chóng.
- Phòng khám làm việc từ 8h - 20h hàng ngày, hỗ trợ bệnh nhân khám và điều trị trong ngày, phù hợp với những bệnh nhân ở xa đến khám và điều trị.
- Đề cao yếu tố vệ sinh môi trường, phòng khám luôn chú trọng công tác tiêu độc khử trùng theo quy định. Đồng thời thường xuyên vệ sinh tiêu độc để tránh lây nhiễm chéo trong phòng khám.
- Ưu tiên khám cho bệnh nhân đăng ký qua hệ thống tư vấn trực tuyến như miễn phí sổ khám, đặt lịch khám đúng khung giờ phù hợp với lịch của bệnh nhân,...


PHÒNG KHÁM DA LIỄU HỒNG CƯỜNG
Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM
Website: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.vn/
Hotline: 028 3865 5666 (Tư vấn miễn phí)
Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
Nguồn: https://dlphongkhamdakhoahongcuong.v...iem-khong.html