Apple vừa được cấp chứng nhận về công nghệ pin mới sẽ giải quyết vấn đề về dung lượng và tuổi thọ của pin mà nhiều dòng smartphone đang gặp phải.

BGR cho biết, bản đăng ký của Apple có tên gọi là Battery Can (tạm dịch là : Hộp pin) được đưa lên cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Mỹ hồi đầu tháng, đã chính thức được cấp bằng chứng nhận vào ngày 6/10 vừa qua.

Được biết, công nghệ mới này của Apple chủ yếu tập trung nghiên cứu phương pháp tạo ra viên pin được bao bọc tốt và an toàn hơn, giảm thiểu những sự cố cháy nổ đang gây báo động hiện nay, thậm chí của cả những model smartphone cao cấp. Bên cạnh đó, công nghệ này còn có tác dụng kéo dài thêm thời gian sử dụng cho pin điện thoại, đem lại nhiều tiện lợi hơn cho người sử dụng.


Apple tập trung nghiên cứu viên pin được bao bọc tốt hơn và an toàn hơn

Theo tài liệu được đưa ra, Apple cho rằng vấn đề hiệu suất và tuổi thọ pin ở hầu hết smartphone và thiết bị điện tử đã và đang là mối quan tâm chủ yếu của người dùng. Đặc biệt, trong bối cảnh công nghệ điện thoại đang ngày càng phát triển, các sản phẩm điện thoại có xu hướng nhỏ gọn và nhu cầu về pin tốt càng cao.

Lúc này, các nhà sản xuất sẽ phải đương đầu với những khó khăn, thử thách như làm thế nào để tích hợp viên pin có kích thước phù hợp với thiết bị nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng.

Để giải quyết vấn đề trên, sáng chế của Apple mới đưa ra đã sử dụng phương pháp tạo ra sức ép lên những lớp lõi pin bên trong đặt giữa hai bề mặt được hàn chặt vào nhau. Apple cho biết, phương pháp không chỉ làm tăng hiệu suất của viên pin mà còn giúp nó đạt được kích thước, hình dạng phù hợp với thiết bị di động.


Dung lượng và tuổi thọ của pin được cải thiện tốt hơn

Bên cạnh đó, điểm nổi bật nhất của công nghệ này là thu hẹp khoảng cách giữa Lõi pin và Hộp pin. Viên pin sẽ được cố định trong hộp, nhằm hạn chế các trường hợp xấu xảy ra như tình trạng iPhone 6 Plus đã bất ngờ phát nổ trong khi đang sạc pin. Cùng với đó tuổi thọ và hiệu suất của pin sẽ được thay đổi đáng kể.

Theo những đề cập được nêu ra trong tài liệu thì công nghệ mới này sẽ được Apple áp dụng trên tất cả sản phẩm như iPhone, iPad, hay Apple TV… sau đó sẽ là hàng loạt các thiết bị, sản phẩm khác.

>>> Bạn đọc quan tâm sản phẩm của Apple mời tham khảo sản phẩm: iPhone 6 lock nhật, iPhone 6s lock nhật

Nguồn bài viết : https://f5mobile.vn/tin-tuc/apple-le...g-nghe-pin-moi