Thời tiết ngày càng lạnh hơn, nhưng văn phòng vẫn còn có máy lạnh hàng ngày. Độ ẩm và nhiệt độ bất bình thường làm cho mọi người bị bệnh. Dưới đây là một số mẹo hữu ích khi sử dụng máy điều hòa không khí TRANANH.vn cho bạn.

Tại sao sử dụng điều hòa không khí dễ gây ra?

Khi mồ hôi cao, bật máy điều hòa không khí ngay lập tức ngừng mồ hôi, gây mất cân bằng nhiệt, cơ thể sẽ dễ bị viêm đường hô hấp và đau khớp. Sự khác biệt lớn giữa nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ môi trường và nhiệt độ phòng, đột ngột (khoảng 8-9 độ), cơ thể không phù hợp hơn, thích nghi, giảm sức đề kháng và tạo ra điều. Điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh phát sinh, phát triển. Sự khác biệt về độ ẩm trong phòng và ngoài trời cũng gây ra các tổn thương da, chấn thương hệ hô hấp, da khô, môi nứt nẻ và khát khao dễ dàng khi ngồi trong phòng máy lạnh.

Ai bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng không đúng cách điều hòa?

Sử dụng điều hòa không khí không đúng cách có thể dễ dàng gây ra một số bệnh cho trẻ nhỏ. Nếu bạn có sức khoẻ tốt, bạn sẽ ít bị ảnh hưởng bởi điều hòa không khí. Đối với người bị huyết áp, bệnh hô hấp, bệnh tim mạch hoặc các cơ quan khác không lành mạnh thì có thể sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ là nguyên nhân gây ra nhức đầu, huyết áp. , Buồn nôn ... Gia đình sử dụng máy điều hòa không khí phải chú ý đặc biệt đến vấn đề này để bảo vệ sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.




Làm thế nào để sử dụng điều hòa không khí cho sức khoẻ tốt

- Điều quan trọng đầu tiên không phải là bật máy điều hòa khi cơ thể đổ mồ hôi. Bạn nên bật quạt ở chế độ ánh sáng để đổ mồ hôi, sau đó bật máy lạnh 26-27 độ C sau đó giảm dần nhiệt độ để giúp cơ thể thích ứng với nhiệt độ trong phòng.

- Không ngồi trong phòng lạnh quá 2 giờ, nên uống nhiều nước để ngăn ngừa cổ họng khô, kem giữ ẩm để tránh da khô. Trong các phòng máy lạnh, cách tốt nhất là đặt một chậu nước để cân bằng độ ẩm.

- Bạn nên duy trì và làm sạch máy điều hoà không khí mỗi tháng một lần hoặc thay bộ lọc hàng tháng, bởi vì nếu đơn vị trong nhà là nguồn lây lan của vi trùng, vi khuẩn và virus vào nhà.

- Không đặt máy điều hòa không khí theo hướng gió lạnh "phà" vào da vì điều này có thể gây ra khô da, viêm da, mất nước (đặc biệt ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ). Bởi vì điều này sẽ gây ra bệnh như viêm mũi, nhiễm trùng đường hô hấp ngay.

Hy vọng với những ghi chép đơn giản này, bạn sẽ sử dụng thiết bị điều hòa không khí hiệu quả và tuyệt đối an toàn cho sức khoẻ của cả gia đình. Hãy chia sẻ với chúng tôi một số cách tốt khác mà bạn đã làm!

Nguồn : www.trananh.vn