Mark Bate đã từng nói: sự thật là một bức ảnh duy nhất có thể nói thay hàng ngàn chữ. Và chúng ta đang sống trong một thế giới chuyển động rất nhanh và sự trực quan, phong phú của truyền thông, mạng xã hội đã điều hướng người dùng đến hàng triệu Websites, Facebook, Blog, thư viện. click ở đây!
Do trong một thế giới quan đầy sinh động như vậy chúng ta cần phải hiểu có một việc cũng rất quan trọng mà đa số đều bị các bạn bỏ qua đó chính là việc xây dựng thương hiệu. Chúng ta thường quên đi rằng phần hình ảnh lại luôn gắn liền với thương hiệu. Đôi khi chúng ta chỉ cần vài phút để lướt xem những kho ảnh lấy để sử dụng mà quên đi mất rằng đó không phải là một giải pháp thỏa đáng trong việc xây dựng thương hiệu. Việc tạo thương hiệu bằng hình ảnh là cần nắm bắt được trái tim, linh hồn của tổ chức. Một bức ảnh tốt có thể sẽ khiến bạn khác biệt trước những đối thủ của mình, bỏ bớt đi được những sự cạnh tranh vốn sẵn có.


Thương hiệu rất quan trọng - (Xem thêm: Tư duy SEO khác biệt)
Có 4 lý do chính trả lời câu hỏi tại sao xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh lại quan trọng:
1. Để khách hàng biết về bạn
Nếu doanh nghiệp của bạn hướng tới tính cách thương hiệu là sự thân thiện thì chắc chắn những cuốn catalogs hay tài liệu bạn gửi khách hàng không nên và không thể sử dụng những hình ảnh người bán hàng với gương mặt lạnh lùng. Với những khách hàng mới, họ chỉ biết và hiểu doanh nghiệp của bạn qua những hình ảnh mà bạn cung cấp, vì vậy, nếu hình ảnh đó không nói lên được tính cách thương hiệu của bạn như mong muốn, chắc chắn những khách hàng mục tiêu sẽ bỏ qua chiến dịch của bạn và những giá trị của bạn sẽ tự mất dần đi. Hãy cẩn trọng và sử dụng hình ảnh thích hợp có thể truyền đạt tinh thần và tính cách thương hiệu của bạn một cách tốt nhất.
Ví dụ: Dầu gội đầu X-men, với hình ảnh quảng cảo là một chàng trai, cách thể hiện, thông điệp…đều mang phong cách phương tây đầy lịch lãm. Điều này đã khiến cho người tiêu dùng bị lầm tưởng X-men là sản phẩm cảu nước ngoài. Nhưng thật ra X-men là của Việt Nam. Chó đến bây giờ thì nó mới bị bán đi. Qua đó để các bạn thấy được dù là sản phẩm nội nhưng phong cách định hình, hình ảnh đẹp mang phong cách ngoại lại có sức ảnh hưởng và biến suy nghĩ khách hàng theo hướng khác hoàn toàn. Vì vậy hãy cẩn trọng và khéo léo sử dụng để thương hiệu của bạn được nổi bật nhất.
2. Để khách hàng nhớ đến bạn
Một điều đã được chứng minh rằng hình ảnh có khả năng thu hút người xem nhiều hơn so với một văn bản toàn chữ. Đặc biệt, nếu hình ảnh được thiết kế sao cho nó “đánh” đúng vào sở thích của đối tượng mục tiêu bạn hướng đến sẽ giúp hình ảnh của bạn được khắc ghi trong tâm trí người tiêu dùng. Bạn nên nhớ bạn chỉ có duy nhất một cơ hội để tạo ấn tượng trong lần gặp đầu tiên, vì vậy cần phải đảm bảo rằng thông điệp của bạn “nắm bắt” đúng suy nghĩ, trí tưởng tượng của khách hàng và tránh lạc lối không đáng có. Làm nổi bật hình ảnh, sử dụng màu sắc hợp lý và những thứ bắt mắt không trong một khuôn khổ nào.
3. Để tăng doanh số bán hàng của bạn
Đừng để đánh mất khách hàng bằng việc sử dụng hình ảnh kém chất lượng trong các tài liệu, buổi triển lãm hay trang web. Màu sắc xấu, chất lượng thấp hay kích thước hình ảnh sẽ gây ảnh hưởng và làm hạ thấp giá trị dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Hãy tạo ra một bức ảnh mà khiến khách hàng khi nhìn thấy phải thổn thức thốt lên: 1 từ thôi “WOW!”. Hãy đối xử với những bức ảnh rằng nó xứng đáng được như thế , hãy đề cao hình ảnh của bạn. Hãy dựa vào mong muốn của khách hàng để chọn ra những bức ảnh với địa điểm, thời gian phù hợp, qua đó sẽ giúp doanh số bán hàng tăng cao.



Thương hiệu làm tăng doanh số bán hàng

4. Để tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ
Như đã bàn thì Lợi thế cạnh tranh chính là sự khác biệt của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Phải thật sắc nét và nổi bật bằng những ý tưởng bố cục diện sâu sắc.
Luôn phải thật sự hiểu về giá trị thương hiệu của mình thì mới có thể “làm” ra những hình ảnh chất lượng giúp cho bạn có lợi thế đi trước các đối thủ cạnh tranh. Khi hiểu về nó, ta sẽ diễn tả một cách chân thật không gò bó trong một khuôn khổ nào. Một bức ảnh thể hiện sự tự nhiên cũng góp phần làm nên sự thành công của thương hiệu.
Nếu có điều kiện bạn hãy đầu tư vào một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp – đó là cách làm duy nhất để bạn có được trong tay lợi thế “vàng”. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một nhiếp ảnh gia cần một thời gian bước cùng doanh nghiệp của bạn để thấu hiểu những gì bạn muốn đạt được, mục tiêu kinh doanh của bạn, giá trị thương hiệu, đối tượng mục tiêu…tránh đi quá xa rời mục tiêu doanh nghiệp.
Với những phân tích bên trên hy vọng nó sẽ giúp cho bạn tự đánh giá được tầm quan trọng của hình ảnh nó ảnh hưởng như thế nào của doanh nghiệp từ đó bạn sẽ có phương án đầu tư đúng đắn. Chúc bạn luôn thành công.
Xem thêm: https://vi-vn.facebook.com/Chuyengia...ketingEricDoan