NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU CỦA MỤN RỘP SINH DỤC

1. Nguyên nhân gây nên mụn rộp sinh dục


Mụn rộp sinh dục là một bệnh lây truyền qua đường tình d*c gây ra bởi virus Herpes Simplex (HSV). Có hai loại chính của virus này là HSV-1 và HSV-2. Nguyên nhân gây ra mụn rộp sinh dục liên quan chủ yếu đến việc tiếp xúc với người nhiễm virus hoặc tiếp xúc với các vật dụng đã bị nhiễm virus này. Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể gây ra mụn rộp sinh dục:

♦ Tiếp xúc tình d*c: Virus HSV được truyền tải chủ yếu thông qua quan hệ tình d*c, bao gồm cả quan hệ dục vọng và quan hệ tình d*c qua miệng hoặc qua các vùng da tiếp xúc trực tiếp.

♦ Tiếp xúc với vật dụng nhiễm virus: Các vật dụng như bộ đồ chơi tình d*c, dụng cụ y tế không được vệ sinh đúng cách hoặc không được bảo vệ đúng cách có thể chứa virus HSV và gây nhiễm trùng.

♦ Chuyển dịch từ mẹ sang con: Một thai nhi có thể mắc phải virus HSV trong trường hợp mẹ mắc bệnh và virus được chuyển tải từ mẹ sang con trong quá trình sinh hoặc trong giai đoạn mang thai.

♦ Tiếp xúc với vùng da tổn thương: Virus HSV có thể xâm nhập vào cơ thể qua các vết thương nhỏ, vùng da tổn thương hoặc các vùng da mỏng.

♦ Hệ miễn dịch suy yếu: Hệ miễn dịch yếu có thể khiến cơ thể khó khăn trong việc kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của virus, làm cho người mắc bệnh dễ bị mụn rộp sinh dục tái phát.




2. Dấu hiệu nhận biết mụn rộp sinh dục là gì?


♦ Xuất hiện nốt mụn đỏ: Mụn rộp sinh dục thường bắt đầu với sự xuất hiện của nốt mụn đỏ hoặc dập nhọn trên da. Những nốt mụn này có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc thành các nhóm.

♦ Mụn nổi màu da thịt: Nốt mụn có thể nổi lên và có màu da thịt hoặc đỏ. Mụn rộp sinh dục thường không có đỉnh như mụn trứng cá và có kích thước nhỏ.

♦ Ngứa hoặc có cảm giác khó chịu: Mụn rộp sinh dục thường gây ngứa hoặc cảm giác khó chịu tại vùng nổi mụn.

♦ Các vùng phát ban thường nhất: Mụn rộp sinh dục thường xuất hiện ở vùng cơ hội tiếp xúc da đến da, như vùng quần áo mắc, nách, bẹn, đùi, cổ, mặt nội tiết, và các vùng da đổ mồ hôi.

♦ Có dấu vết lây lan: Với mụn rộp sinh dục, có thể thấy các dấu vết lây lan từ một vùng da đến vùng khác thông qua tiếp xúc da đến da.

♦ Tình trạng da lây lan: Mụn rộp sinh dục thường không gây viêm nhiễm nặng, và tình trạng da xung quanh mụn thường không bị sưng hoặc đỏ.



Bài viết: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/...chua-khoi.html

Thông tin liên hệ: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/

Thông tin khác: https://suckhoedoisong.vn/da-khoa-ho...9150009618.htm