Thiết kế nội thất nhà ống đẹp, đặc biệt là phòng khách thường không đơn giản do nhà ống có không gian khá nhỏ và hẹp. Hãy cùng tham khảo 5 bước đơn giản dưới đây để áp dụng cho gia đình mình nhé.

Nội thất phòng khách nhà ống

1. Sử dụng đồ đạc tạo điểm nhấn cho mẫu phòng khách nhà ống hiện đại

Vì diện tích không cho phép nên lượng đồ đạc được phép kê trong phòng khách cũng không nhiều. Để có thể vừa làm đẹp cho không gian phòng cũng như khiến căn phòng trở nên đặc biệt, tạo ấn tượng ngay khi vừa bước vào, hãy sử dụng một vài món đồ làm điểm nhấn.

Bạn có thể treo trên tường một bức tranh 3D lớn để mở rộng không gian, bố trí một chậu cây xanh hoặc tiểu cảnh để phòng khách thoáng mát và dễ chịu hơn hoặc đơn giản là nhấn bằng một lọ hoa có màu sắc đối lập hẳn với tông màu chủ đạo của căn phòng.


2. Nội thất phòng khách nhà ống hiện đại, nhỏ và đơn giản

Do đặc điểm của nhà ống là thiên về chiều sâu và yếu về chiều rộng nên việc lựa chọn nội thất đơn giản với kích thước nhỏ sẽ tạo nên sự thân thiện, ấm cúng hơn cho căn phòng; hơn nữa lại không khiến căn phòng trông chật chội và rối mắt.

Nếu muốn tận dụng tối đa không gian vốn có, bạn có thể sử dụng những món nội thất nhỏ đa năng như bộ bàn ghế có thể gập mở hay tủ âm tường.


3. Tận dụng các góc khi thiết kế nội thất nhà ống đẹp hiện đại

Nhà ống vốn đã chật hẹp, vậy nên để thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp thì hãy tận dụng cách làm đẹp từ các góc nhà.

Bạn có thể bố trí một chiếc kệ vào sát góc tường, vừa giúp tránh bụi bẩn lại có thể biến góc tường thành kệ để sách, giá để đồ hay đựng chậu cây rất đẹp.

4. Tạo sự tách biệt, điểm nhấn trong phòng khách nhà ống giữa 2 không gian

Thông thường, phòng bếp và phòng khách nhà ống luôn liền kề với nhau. Để có thể phân biệt được 2 không gian này, có một cách khá đơn giản là trang trí nội thất với tông màu chủ đạo khác nhau hay dùng chính nội thất (như kệ sách, kệ tivi) để làm bức tường ngăn cách phòng khách với bếp.


5. Phòng khách nhẹ nhàng, trang nhã

Phong cách nhẹ nhàng, đơn giản với tông màu sáng chủ đạo luôn là lựa chọn tối ưu cho phòng khách nhà ống vốn có diện tích khá khiêm tốn.

Việc lựa chọn gam sáng có tác dụng rất lớn trong việc mở rộng không gian, đồng thời cũng thể hiện được phong cách trẻ trung mà không kém phần hiện đại, lịch sự cho gia chủ.

Thiết kế nội thất nhà ống đẹp không đòi hỏi bạn phải có bằng cấp, chứng chỉ hay năng khiếu bẩm sinh về thẩm mỹ mà chỉ yêu cầu ở bạn một chút nghiên cứu, đầu tư và học hỏi.

Hy vọng trong 5 bước đơn giản thiết kế nội thất phòng khách nhà ống trên sẽ có một phong cách phù hợp với sở thích của bạn!

Các bạn có thể xem thêm bài trí không gian xanh cho phòng bếp