Đến với Cà Mau, du khách sẽ được tham quan nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, miệt vườn sông nước độc đáo, thưởng thức vô số món ăn ngon. Nếu muốn tự trải nghiệm và khám phá, du khách có thể tham khảo [replacer_a] dưới đây.

Phương tiện di chuyển

Nếu ở khu vực miền Trung và miền Bắc, du khách có thể đi tàu hoặc máy bay tới TP.HCM; sau đó đặt vé máy bay của hãng hàng không Vietnam Airline để đi Cà Mau với thời gian khởi hành là 5h55. Ngoài ra, du khách có thể di chuyển bằng xe khách với các hãng xe uy tín như Mai Linh, Phương Trang, Tuấn Hưng, Hoàng Long… hoặc sử dụng các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy nếu địa điểm xuất phát không quá xa Cà Mau. Đồng thời, du khách đừng quên mang đầy đủ giấy tờ và điện thoại có chức năng định vị để tránh bị lạc đường.



Vietnam Airline là hãng hàng không duy nhất mở đường bay Tp. HCM – Cà Mau.

Đối với phương tiện di chuyển nội bộ ở Cà Mau, du khách có thể đi taxi Hương Sen, Cà Mau hoặc thuê xe máy ở khách sạn, các tiệm dịch vụ thuê xe, tiệm cầm đồ và nên nhớ phải kiểm tra kĩ xe trước khi thuê để tránh bị hư giữa đường. Bên cạnh đó, Cà Mau sở hữu địa hình sông ngòi dày đặc nên di chuyển bằng các phương tiện ca nô, thuyền là hợp lý nhất. Du khách có thể thuê thuyền, ca nô ngay tại bến với giá cả tùy thuộc vào địa điểm đến.

Địa điểm lưu trú khi du lịch Cà Mau

Hiện nay, Cà Mau đang tập trung phát triển ngành du lịch nên cũng có rất nhiều khách sạn để du khách lựa chọn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí những kinh nghiệm du lịch Cà Mau cho người đi tự túc, du khách có thuê những nhà nghỉ, khách sạn có giá rẻ mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi như khách sạn Thiên Phúc ở 15A Hùng Vương, khách sạn Quốc Tế 179 Phan Ngọc Hiển, nhà nghỉ Đầm Dơi số 910 Nguyễn Tất Thành, nhà nghỉ Công Đoàn Ngọc Hiển thuộc thị trấn Năm Căn… Trường hợp kinh phí hạn hẹp hơn, du khách có thể ở khách sạn Đông Anh đường Trần Hưng Đạo, khách sạn Hương Sen ở Lý Thường Kiệt với giá phòng chỉ từ 150.000 – 350.000 đồng/đêm.



Không gian phòng ngủ sang trọng ở khách sạn Mường Thanh Cà Mau.

Còn nếu muốn tìm đến những khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt và tầm nhìn đẹp, du khách có thể tham khảo một số khách sạn như Best CM Hotel ở số 463C Nguyễn Trãi, International Hotel tại 179 Phan Ngọc Hiển, Dong Bac Guesthouse ở 100 Phạm Ngọc Thạch; Muong Thanh Luxury Ca Mau Hotel lô C03A, phường 9, khu trung tâm hành chính… Ngoài ra, du khách nên thuê phòng trước 2 – 4 tuần trước khi đến Cà Mau để tránh tình trạng hết phòng và đặt được phòng có giá rẻ.

Địa điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua

Cà Mau có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng và hấp dẫn, vì vậy tùy vào thời gian mà du khách nên chuẩn bị lộ trình rõ ràng để tránh bị mất thời gian. Điểm đến thú vị nhất mà bất kì du khách nào cũng nghĩ đến đầu tiên đó là Mũi Cà Mau - nơi tận cùng phía Nam Tổ quốc thuộc xã Đất Mũi, cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 118km bằng đường thủy. Khi đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn rừng tràm bạt ngàn, chiêm ngưỡng tượng đài Phan Ngọc Hiển và cột mốc tọa độ GPS 0001; đi tham quan Làng rừng kháng chiến hay trèo lên tháp chiêm ngưỡng toàn cảnh Đất Mũi.



Khung cảnh đẹp mê hồn lúc hoàng hôn ở Đầm Thị Tường.

Ngoài ra, Hòn Đá BạcHòn Khoai cách trung tâm thành phố khoảng 60km cũng là nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với làn nước trong xanh, nhiều hòn đá có hình dáng độc đáo, hệ động thực vật phong phú và hải sản tươi ngon. Nếu còn thời gian, du khách nên ghé qua Đầm Thị Tường mang vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng và gắn liền với những chiến tích lịch sử hào hùng. Bên cạnh đó, du khách cũng đừng quên tham quan sân chim Ngọc Hiển để chiêm ngưỡng các loài chim quý hiếm và khám phá hệ động thực vật ngập mặn phong phú ở rừng U Minh.



Sân chim Ngọc Hiển - điểm đến du lịch khá hấp dẫn ở Cà Mau

Món ngon nên thưởng thức

Ngoài việc khám phá các địa danh du lịch nổi tiếng, đến Cà Mau du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản dân dã và độc đáo mang hương vị đặc trưng miền sông nước. [replacer_a] mà du khách không nên bỏ qua đó là ba khía Rạch Gốc luộc sả thơm ngọt chấm cùng nước mắm đậm đà, cá lóc nướng trui với lớp thịt cá dai ngọt chấm với muối hột ớt cay nồng, chuột đồng chiên sả ớt vàng rộm ăn kèm với cơm nóng, lẩu mắm U Minh thơm lừng nấu từ cá đồng và ăn kèm với nhiều loại rau dại, vọp nướng chấm muối tiêu, chả trứng mực, gỏi nhộng ong rừng…



Vọp nướng chao – Món ngon khó cưỡng hút hồn khách du lịch ở Cà Mau.

Một số địa chỉ ăn uống ở Cà Mau có giá rẻ và đảm bảo chất lượng mà du khách có thể tham khải là nhà hàng Thanh Trúc và nhà hàng Quán Lá ở 126A Phan Ngọc Hiển, nhà hàng Tam Đệ ở 132A Nguyễn Tất Thành chuyên phục vụ hải sản tươi sống, nhà hàng Vân Thủy nằm trên đường 1/5, nhà hàng Song Hoa ở 132A Nguyễn Tất Thành, quán Kim Ngân đường Bùi Thị Tường, Quán Tư Gà đường Trần Văn Thời…

Đặc sản nên mua về làm quà

Trước khi rời khỏi Cà Mau, du khách đừng quên mua những loại đặc sản thơm ngon về làm quà cho bạn bè và người thân. Cua Cà Mau và ba khía Rạch Gốc nổi tiếng tươi ngon, thịt ngọt; vì vậy nếu muốn mua sống du khách có thể nói người bán bỏ vào thùng nhỏ, dưới là lớp mùn cưa và đậy khăn mỏng thấm nước lên trên, khi về tới nhà đem nấu rất ngon. Ngoài ra, mật ong rừng rừng U Minh Hạ cũng là đặc sản quý hiếm mà du khách nên mua làm quà với màu vàng cam, vị ngọt thanh và đặc quánh và đặc biệt có tác dụng tăng cường sức đề kháng và bồi bổ cơ thể.



Mật ong rừng - đặc sản Cà Mau có thể mua về làm quà biếu

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều đặc sản hấp dẫn khác mà du khách nên mua khi tham gia tour du lịch miền Tây 1 ngày như tôm khô Rạch Gốc thịt chắc, dai ngọt với giá dao động từ 450 nghìn đồng – 1,3 triệu đồng; cá kèo khô có độ mặn vừa phải, ăn vừa dai vừa thơm với giá khoảng 250 – 300 nghìn đồng/kg; mắm cá lóc có thể ăn sống, chưng với thịt hoặc nấu lẩu đều rất ngon với giá từ 120 – 150 nghìn đồng/kg; khô cá sặc…

Với những thông tin chi tiết về kinh nghiệm về du lịch Cà Mau tự túc được giới thiệu ở trên, hi vọng du khách sẽ nắm bắt được đầy đủ thông tin bổ ích để chuyến đi được vui vẻ và trọn vẹn nhất.