Có nên vừa ăn vừa xem tivi hay không? Câu trả lời khẳng định là không. Vì sao như vậy? Hãy cùng Điện Máy TRẦN ANH đi tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.




Tác hại của việc vừa ăn vừa xem tivi

1. Hình thành bệnh dạ dày

Bạn có biết, khi xem tivi mắt của chúng ta thường tập trung vào những đoạn phim, kênh truyền hình, chúng ta có thói quen ăn nhanh, vội vàng, ăn qua loa để không bỏ lỡ những nội dung hay trên tivi.

Khi làm như vậy, sẽ khiến cho dạ dày phải làm việc quá sức, quá trình tiêu hóa không được lưu thông và dễ dẫn đến các bệnh về viêm loét dạ dày tá tràng, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta.


2. Gây béo phì

Khi tập trung vào chiếc tivi với những chương trình truyền hình hấp dẫn, chắc chắn chúng ta sẽ không thể nào kiểm soát được lượng thức ăn cho vào bụng, nếu ăn quá nhanh, quá nhiều sẽ gây tình trạng nhồi thức ăn vào bụng, từ đó gây béo phì.

3. Hình thành thói quen biếng ăn

Cũng có một trường hợp khác, nếu như vừa ăn vừa xem tivi, bạn quá tập trung vào bộ phim mà mình đang xem, thói quen biếng ăn sẽ hình thành, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.




Vừa ăn vừa xem tivi là một thói quen không tốt đối với mỗi gia đình hiện nay, với những tác hại mà nó gây nên thì thực sự thói quen này sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Vậy nên, nếu trong gia đình bạn có thành viên bị nghiện xem phim, xem tivi vào giờ ăn cơm, hãy tập thói quen tắt tivi khi ăn.

Trong buổi cơm, nên chuyện trò để giúp bữa ăn trở nên ngon miệng đồng thời giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn, mối quan hệ giữa các thành viên sẽ trở nên gắn chặt nhau hơn.

Nguồn : www.trananh.vn