[COLOR=rgb(46, 46, 46)]Mới đây, hình ảnh về việc hai bà cháu ở Sóc Trăng bị giật vé số được đăng tải trên facebook khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Trên trang facebook cá nhân của tài khoản có tên Thảo Dương đã đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về việc hai bà cháu ở Sóc Trăng bị giật hết vé số khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Nick facebook có viết: "Tội nghiệp 2 bà cháu này quá mọi người ơi. Bà mới bị giựt vé số nguyên một cọc cả trăm tờ luôn. Bà khổ lắm, ở nhà trọ còn nuôi thêm cháu nữa. Bà thường bán vé số ở Ngã 3 Trương Công Định ngay đèn xanh đèn đỏ xéo xéo Bách Hoá Tài ở Sóc Trăng. Bà tên là Tô Thị Hồng Xứng, 63 tuổi, cư trú tại nhà trọ Ngọc Khánh. Mọi người có lòng hảo tâm giúp đỡ bà với cháu giùm. Chiều chiều bà với cháu hay ngồi ở góc đó bán vé số. Ai có lòng hảo tâm thì ghé ủng hộ hay giúp đỡ bà nhé. Bà bán tới tối luôn đó."
[/COLOR]

[COLOR=rgb(46, 46, 46)]

Cư dân mạng xót xa cảnh hai bà cháu ở Sóc Trăng bị giật vé số[/COLOR]
[COLOR=rgb(46, 46, 46)]
Xem nhanh, chuẩn xác con số may mắn tại: [replacer_a]

Những hình ảnh và clip về hai bà cháu bán vé số đáng thương, ngay sau khi được đăng tải đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng với hơn 29.000 lượt thích và gần 50.000 lượt chia sẻ.

Không ít dân mạng đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước sự việc hai bà cháu bị cướp giật vé số. Tài khoản facebook có tên Diễm Lê bình luận: "Thời buổi hiện giờ sống phải có lương tâm, bà lớn tuổi rồi.... Làm vậy sống có được trọn đời mình đâu, còn trẻ mình chịu khó làm kiếm tiền đi ít nhiều gì cũng là công sức của mình, làm vậy chi sau này nhân quả báo liền tay...".

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến bình luận bày tỏ sự thương cảm và ngỏ lời muốn giúp đỡ hai bà cháu. Tài khoản facebook có nickname Nguyễn Trường Thi bình luận: "Lần nào anh ghé mua vé số cũng cho bà tiền thêm, bà ấy bán vé số để trả tiền nhà, cả đêm lẫn ngày, anh cho tiền thêm là để mua sữa cho thằng nhỏ.. tội!!!".

Còn bạn Lý Anh Đạt cho biết: "Hình như bà gần kho bạc nhà nước Sóc Trăng thì phải. Mình đi ngang gặp hoài. Trông bà hiền lắm với cậu nhóc nói chuyện dễ thương lắm. Mai đi ngang mình sẽ ủng hộ bà mặc dù mình không thường xuyên mua vé số".
[/COLOR]

[COLOR=rgb(46, 46, 46)]

Dân mạng bày tỏ sự thương cảm trước hoàn cảnh hai bà cháu bán vé số[/COLOR]
[COLOR=rgb(46, 46, 46)]
Xem thêm : [replacer_a]

Trái lại, câu chuyện về một cụ già bị giật vé số, té bể đầu ở Sài Gòn, được người giúp đỡ có tên facebook là C.Y.P kể lại trên trang cá nhân của mình cũng từng ghi nhận được sự đồng cảm và hàng ngàn lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, đây là trò dàn cảnh lừa đảo được đưa ra khi trường hợp này không phải là duy nhất.

Theo như lời kể của nhân vật này, con gái chị phát hiện một người nào đó nằm như chết trên đường khi hai mẹ con đang trên đường về nhà. Chị nghi ngờ, quay xe lại thì phát hiện một cụ già bán vé số, tay còn cầm cuốn sổ dò, máu me đầy người. Điều đáng phẫn nộ ở đây là rất nhiều người đi bộ, chạy xe qua lại nhưng không ai mảy may quan tâm. Chị tốt bụng kêu taxi đưa cụ vào bệnh viện. Ngoài chị, còn có một thanh niên khác theo sau giúp đỡ, gửi chị 500 ngàn để lo cho ông cụ.

Câu chuyện ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, chỉ qua 1 ngày đã có hơn 6.000 lượt chia sẻ với nhiều bình luận bất bình trước thói sống vô cảm và khen ngợi lòng tốt của chị C.Y.P.

Tuy nhiên, mới đây, sự nghi ngờ về việc dàn cảnh và lừa đảo lòng thương của người dân bắt đầu dấy lên khi phát hiện một bài viết cảnh báo mọi người về tình huống tương tự trên trang Đội hiệp sĩ TP.HCM, cùng với đó là rất nhiều bình luận kể về những trường hợp do chính mình chứng kiến, để rồi phát hiện mình là nạn nhân của vụ lừa bịp.

Sau một thời gian tìm hiểu và xác thực, , Đội hiệp sĩ TPHCM đã lên tiếng xác nhận vụ việc này là một chiêu trò lừa đảo. Trang này vạch trần, đây là nhóm đối tượng lớn tuổi chuyên đóng kịch, lợi dụng lòng tốt của mọi người để đạt được muc đích vòi tiền, phục vụ cho việc hút chích.

Mặc dù hiện nay, xã hội đang lên án gay gắt thói sống vô cảm, đề cao lòng tốt của con người, nhưng chúng ta cần phải tỉnh táo và thận trọng để biết đâu là giả dối, lừa bịp, đâu là trường hợp thực sự cần giúp đỡ để đặt lòng tốt đúng chỗ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại: [replacer_a]

Chúc các bạn thành công![/COLOR]