Tuần vừa rồi, chủ đầu tư Vingroup công bố thông tin đầu tư XD chuỗi dự án mới với thương hiệu [replacer_a] có giá tiền sản phẩm khoảng độ 650 triệu đồng/căn. mục đích mà công ty này đặt ra là sẽ xây dựng ước chùng 250.000 – 350.000 căn ở 7 tỉnh, thành phố chiến lược, trong đó gồm cả HN và Tp.HCM trong 5 năm tới.

thông tin ngay lập tức làm chấn động dư luận, được phần lớn người dân quan tâm. bạn nhà và cả thị trường đang đòi hỏi biết làn sản phẩm này của Vingroup có chất lượng như thế nào, giá cả ra sao và điểm độc đáo là cư dân sở hữu thu nhập bao nhiêu thì có khả năng mua được…Chúng tôi đã với cuộc trao đổi có ông Lê khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT CĐT Vingroup về dòng sản phẩm VinCity và [replacer_a] đang rất được cộng đồng quan tâm.

1. Thưa ông, những ai có thể mua được nhà giá tiền rẻ của Vingroup?

Dự án VinCity Gia Lâm không phải là nhà ở XH mà là nhà dành cho các người có thu nhập trung bình – không cao. Theo tính toán của chúng tôi, một gia đình có thu nhập bình quân khoảng 20 triệu/tháng, đã tích lũy được 20-30% giá trị ngôi nhà thì hoàn toàn có thể mua nhà ngay và trả dần 70-80% tiền còn lại cho NH.

Như vậy, chỉ sau 4-6 năm, ngôi nhà có khả năng hoàn toàn trực thuộc họ và các người có thu nhập trung bình – tương đối thấp chiếm số đông ở các thành phố lớn.

2. Vậy nhà giá không đắt của Vingroup có gì khác so với nhà giá không đắt của 1 số chủ đầu tư khác – mà hiện bị chê là chất lượng kém, thưa ông?

Chúng tôi sẽ xây dựng các Tổ hợp đẳng cấp, đồng nhất, hiện đại sở hữu đầy đặn chuỗi tiện ích thiết yếu cho người dân như y tế, trường trung học phổ thông, Trung tâm thương mại, các cửa hàng ích lợi, cây cối, cảnh quan, các khu thể thao và hạ tầng dịch vụ…

Mong muốn của chúng tôi là vừa phục vụ được yêu cầu kinh doanh vừa đóng góp mang đến đời sống tốt đẹp hơn cho đồng bào của mình.

3. có đơn giá từ 650 triệu đồng/căn hộ thì tại các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình…, thậm chí cả ở Hà Nội, ở vùng ngoại thành cũng không được rẻ. Liệu đây thực sự là nhà giá rẻ của Vingroup?

với những hạ tầng dịch vụ mà chúng tôi đã nêu thì giá bán nêu trên là rẻ, chưa kể ở một số tỉnh thành chúng tôi sẽ còn điều chỉnh giá bán căn hộ tùy theo giá thành đất chúng tôi phải trả cho địa phương. Ví dụ, ở Hà Tĩnh chúng tôi kỳ vọng giá tiền căn hộ có khả năng chỉ bắt đầu ở mức 450 triệu.

4. Ông có thể bật mí Tổ hợp nhà giá rẻ đầu tiên của Vingroup sẽ thực hiện là ở đâu? Khi nào sẽ bán ra thị trường?

Chúng tôi đang thúc đẩy thủ tục ở cả 7 địa phương đã công bố (Hà Nội, Hưng Yên, T.p Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nha Trang), và hy vọng là sẽ lần lượt động thổ được ở cả 7 thành phố trong nửa đầu năm 2017. Từ nay đến trước tết chúng tôi kỳ vọng sẽ triển khai được 2 Chung cư ở Nha Trang và Hà Tĩnh và sẽ mở bán khi đủ điều kiện cho phép.

Tại Hà Nội Vingroup sẽ triển khai chung cư Vincity đầu tiên tại Gia Lâm với dự án Chung cư Vincity Gia Lâm có quy mô khoảng 300 ha

Tại Hà Nội, chúng tôi đang làm thủ tục các dự án ở huyện Gia Lâm (gần 300 ha) với dự án mang tên Vincity Gia Lâm và huyện Đan Phượng (130 ha); tại TP.HCM thì các Khu tổ hợp ở Quận 7 (20ha) và Quận 9 (gần 300ha); tại Hưng Yên, chúng tôi với 1 Tổ hợp 500 hec ở sát Khu tổ hợp Ecopark;

Tại Hải Phòng, Nha Trang, Thanh Hóa – chúng tôi có những Dự án ở những vùng nội đô sở hữu quy mô từ 50 đến 150 hecta.

các Khu tổ hợp sẽ được khởi công hàng loạt sau khi xong thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng.

Sản phẩm là Khu đô thị cao tầng từ 22-25 tầng; diện tích từ 35m2 tới 90m2; giá bán trung bình từ 13 – 19 triệu/m2; tỷ lệ xây dựng là 20 – 25%.

5. Thưa ông, đối với phân loại nhà giá tiền rẻ, Vingroup có hứa hẹn các Chung cư VinCity sẽ được tổng quy hoạch theo mô hình Tổ hợp khép kín sở hữu hạ tầng ích lợi và dịch vụ đồng bộ, gồm: đào tạo - giáo dục, y tế, TTTM…Liệu giáo dục tại chỗ này sở hữu phải là Vinschool và y tế có chuẩn như Vinmec hay không? có khác biệt gì so với các khu Vinhomes không?

Sẽ có đủ những hạ tầng dịch vụ như của Vinhomes, y tế sẽ theo tiêu chuẩn của Vinmec. Riêng phần các trường trung học phổ thông thì có thể sẽ là Vinschool, hoặc là trường công, hoặc là trường liên kết với Vinschool.

6. Nhiều chuyên gia đã cảnh báo việc tiến triển căn hộ giá thành rẻ bằng cách chia diện tích nhỏ sẽ dẫn về sức nén dân số cao, dẫn về quá tải tới giao thông và các hạ tầng XH. Vingroup sở hữu đồng tình với ý kiến này và sẽ giải quyết vấn đề như thế nào?

Việc lựa chọn các khu vực ngoại vi Trung tâm để phát triển VinCity của chúng tôi cũng nhằm mục tiêu góp phần giải quyết bài toán nguồn cung cầu, làm lành mạnh hóa thị trường BĐS và điểm riêng biệt là đóng góp giải tỏa ách tắc và quá tải hạ tầng XH ở những đô thị cực lớn.