Setup quán cafe tại Bình Định nên lựa chọn đơn vị nào
Mở một quán café cho riêng mình là mong ước của nhiều người. Tuy nhiên, trong thời buổi “cứ ra ngoài ngõ là thấy quán café” và nếu như bạn có ít kinh nghiệm quản lý, vận hành thì việc khởi nghiệp sẽ gặp phải nhiều vấn đề khó khăn. Cũng vì lý do đó, nhiều người quyết định đầu tư vào mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền để nhận được sự hỗ trợ từ thương hiệu mẹ. Bài viết dưới đây, Monaco Coffee sẽ phân tích chi tiết ưu nhược điểm và kinh nghiệm triển khai hiệu quả mô hình nhượng quyền cà phê.
Giới thiệu về mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền
Mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền là hình thức mà bạn (người muốn mở quán cà phê) sẽ hợp tác với bên nhượng quyền để kinh doanh dưới tên của thương hiệu đó. Để làm được điều này, bạn cần bỏ ra một khoản phí theo quy định để bên nhượng quyền tiến hành setup quán cafe trọn gói, hoàn chỉnh. Thương hiệu mẹ sẽ hỗ trợ các hạng mục bao gồm trang trí, bảng hiệu, bàn ghế, quầy bar, điện, nước và các sản phẩm kinh doanh…theo tiêu chuẩn của thương hiệu nhượng quyền. Đồng thời, cũng sẽ tiến hành đào tạo cho chủ quán về công thức pha chế, bí quyết kinh doanh, quản lý và điều hành hệ thống.

Giới thiệu về mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền.
Trên thị trường hiện nay có hàng chục thương hiệu hiện nay có hàng chục thương hiệu kinh doanh nhượng quyền… Mỗi thương hiệu có mức chi phí nhượng quyền và chi phí khởi tạo kinh doanh khác nhau. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi ký hợp đồng nhượng quyền cafe để tránh bị thiếu hụt quyền lợi nhé.
Xem thêm:
Top 15 phụ kiện và trang thiết bị liên quan đến cà phê nhất định phải có
Top 8 phương pháp pha chế cà phê dành cho những ai muốn mở quán
Những thông tin về hợp đồng nhượng quyền cafe không nên bỏ qua

Lợi ích của việc tham gia mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền
Tối ưu hóa chi phí khởi nghiệp và rủi ro kinh doanh
Việc hợp tác thực hiện mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí khởi tạo kinh doanh. Bạn không cần mất quá nhiều thời gian, công sức cho việc nghiên cứu thị trường, lên menu, màu sắc và trang trí quán. Bởi khi được ủy quyền kinh doanh, cửa hàng đại lý sẽ được quyền sử dụng thương hiệu. Việc của bạn là chỉ cần vận hành quán sao cho có sự đồng nhất trong cách thức hoạt động của các cửa hàng.
Đào tạo và hỗ trợ doanh nghiệp nhượng quyền
Đào tạo và hỗ trợ doanh nghiệp nhượng quyền là một trong những quyền lợi mà bạn sẽ nhận được khi hợp tác với thương hiệu.
Thường thì công ty mẹ sẽ hỗ trợ ngay từ đầu, thông qua việc tư vấn, đánh giá và lựa chọn mặt bằng quán cà phê. Tiếp đó, công ty sẽ tiến hành đào tạo pha chế, quản lý nhân sự, lên chiến lược tiếp thị và quảng bá,…cho cửa hàng đại lý.
Cam kết chất lượng và thương hiệu nhượng quyền cà phê
Nếu như bạn tự xây dựng cửa hàng thì cần phải gầy dựng thương hiệu. Thời gian để khách hàng biết đến cửa hàng của bạn là từ 1 đến 2 năm. Tuy nhiên, khi nhượng quyền, bạn không cần phải tốn nhiều công sức để quảng bá thương hiệu. Mặt khác, bạn chỉ cần tập trung, chú trọng vào hoạt động kinh doanh của mình mà thôi.
Tâm lý chung của khách hàng là luôn tin tưởng và lựa chọn một thương hiệu được nhiều người biết đến. Chính vì vậy, thay vì xây dựng một cửa hàng hoàn toàn mới, ít người biết đến thì nhiều đối tác đã lựa chọn kinh doanh nhượng quyền. Việc này sẽ giúp chủ đại lý giảm bớt được những khó khăn, rủi ro không đáng có. Hơn thế nữa, cũng nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng. Từ đó, thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao.

Cam kết chất lượng và thương hiệu thương hiệu nhượng quyền.
Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Theo dõi Monaco hoặc liên hệ hotline 0964 999 405 - 0905 426 656 để biết thêm nhiều về thông tin mô hình nhượng quyền cafe