Việc quản lý và xây dựng fanpage là một điều không phải đơn giản chính vì vậy một người không thể nào đảm nhiệm hết tất cả các vị trí trong chuỗi quản trị fanpage. Chính vì thế Facebook cho phép một fanpage có một hoặc nhiều vị trí hỗ trợ công việc quản trị trang. Bài viết này xin phép được chia sẻ về vai trò trên trang và cách xác định cách phân quyền sao cho hợp lý.
Quản trị viên:
Quản trị viên là người có quyền hạn cao nhất, bởi vị trí này có thể quản lý tất cả hoạt động của page từ gửi tin nhắn với tư cách trang, tạo quảng cáo, xem thành viên nào đã tạo bài viết hoặc bình luận, xem thông tin chi tiết về các chỉ số của page, phân quyền vai trò trên trang cho những người khác. Có thể nói vị trí quản trị viên là người muốn làm gì với Page thì làm. Vị trí quản trị Page dĩ nhiên luôn thuộc về người sáng lập Page.

Biên tập viên:
Thành viên này được phép vào chỉnh sửa Trang, nhưng không được phép phân quyền hay tước quyền của bất kì thành viên nào khác. Biên tập viên sẽ được phép Post bài, gửi tin nhắn, trả lời bình luận với tư cách trang. Đồng thời còn có thể tạo quảng cáo, xem thành viên nào đã tạo bài viết, bình luận, xem thông tin chi tiết các chỉ số của Fanpage. Thường vị trí này là sẽ thuộc về nhân viên làm việc trong công ty.
Người kiểm duyệt:
Thành viên này có những quyền hạn trên Fanpage như: Comment, trả lời tin nhắn dưới danh nghĩa Fanpage, ẩn, xóa các bình luận không mong muốn, xem thành viên nào đã tạo bài viết, được tạo quảng cáo và xem được tất cả những chỉ số trên Fanpage. Những Fanpage quá lớn thường sẽ thuê thêm cộng tác viên và phân quyền người kiểm duyệt cho đối tượng này để hỗ trợ mình trong quá trình trả lời câu hỏi của Fans.

Nhà quảng cáo:
Vị trí này được phép tạo ra quảng cáo, xem được các chỉ số của Page. Vai trò này được cấp cho người chuyên làm quảng cáo để tiếp thị cho Page. Hoặc đối với các chủ nhãn hàng là công ty thì có thể phần quyền này cho các Agency để thực hiện việc quảng cáo cho mình.
Nhà phân tích:
Vai trò nhà phân tích chỉ có thể xem Page Insight và phân tích các chỉ số đo lường hiệu quả của Page. Đây được xem là quyền hạn thấp nhất trên Fanpage. Vị trí này thường được phân quyền cho những người tư vấn chiến lược nội dung cho page.

Kết luận
Trên đây là những điều bạn cần biết về vai trò trên fanpage mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có sự phân quyền thật hợp lý trên Fanpage để các thành viên cùng nhau xây dựng và phát triển Fanpage thật tốt.
Ngoài ra để có thể quản lý thật tốt các fanpage các bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý fanpage để hỗ trợ quá trình quản lý trang. Bạn có thể sử dụng phần mềm MIỄN PHÍ 15 ngày với đầy đủ các tính năng tại đây: https://abitstore.vn?resource=teammkt&ref=mkt111th