Mật ong trong dân gian là một vị thần dược chữa bệnh, vì trong mật ong đựng nhiều chất bổ ích, mang lại tác dụng cho tình hình sức khỏe. Có lời đồn thổi rằng phụ nữ mang thai các tháng đầu đừng nên dùng mật ong vì có thể gây sảy thai. Vậy thực hư thai phụ uống mật ong gây sảy thai là như thế nào? Mật ong hữu ích hay vô ích cho mẹ bầu? Hãy cùng nhau theo dõi nội dung bài viết mà Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cung cấp bên dưới.

Thực hư phụ nữa có thai uống mật ong gây sảy thai?
Trong dân gian có người nói rằng mật ong tốt cho con gái mang thai nhất là vào những tháng đầu thai kỳ, dẫu thế lại mang chủ ý phản đối và cho rằng có thai uống mật ong ở thời điểm 3 tháng đầu gây sảy thai. Vậy mẹ bầu có nên uống mật ong không và mật ong có lợi hay hại gì cho tình trạng sức khỏe mẹ bầu và thai nhi?



Thực hư thai phụ uống mật ong gây sảy thai



thực chất chưa xuất hiện nghiên cứu nào cho là việc uống mật ong gây hại cho tình hình sức khỏe mẹ bầu những tháng đầu thai kỳ. Lời đồn thại phụ uống mật ong gây sảy thai là trọn vẹn sai và trọn vẹn phi lý. Việc uống mật ong trong khoảng thời gian 3 tháng đầu thai kỳ là khá tốt, bổ sung cập nhật rộng rãi dưỡng chất cần thiết bổ ích cho phụ nữ mang thai.

Xem thêm Tin tức sức khỏe Việt Nam tại đây

Uống mật ong hữu ích gì cho mẹ bầu?

Bà bầu uống mật ong giúp giảm tình trạng khó ngủ.

Bà bầu uống mật ong giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Uống mật ong giúp tránh cảm ổm và ho ở bà bầu.

Uống mật ong giúp hạn chế đau họng ở bà bầu.

Bà bầu uống mật ong giúp chữa những vết loét.

Giúp cải thiện tình hình sức khỏe da đầu

Uống mật ong giúp giàu chất chống oxy hóa.

Uống mật ong giúp tăng năng lượng ở bà bầu.

Uống mật ong giúp chống được tình trạng hay đi vệ sinh ở bà bầu.

Theo thuốc bào chế từ đông y cổ truyền: Mật ong giúp bổ tỳ vị, chỉ khát, dưỡng huyết, tăng sinh lực, giúp ăn ngon miệng, thanh nhiệt, giải độc, nhuận phế...Vì thế mẹ bầu có thể yên tâm dùng mật ong từng ngày. Mặc dù vậy, liều dùng mật ong có thể thay thế tùy vào từng bài thuốc chi tiết, từng đối tượng người tiêu dùng. Để tìm hiểu chính xác liều lượng sử dụng , cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc nhân viên y khoa.

Tác dụng phụ nghiêm trọng của mật ong khi thai phụ uống sai cách
Không thể từ chối tác dụng xuất sắc nhưng việc sử dụng mật ong sai cách sẽ làm mẹ bầu gặp phải các tác dụng phụ như sau:

-Làm gia tăng độ nhạy cảm của cơ thể mẹ bầu có insulin: Liều lượng mật ong được sử dụng nhiều sẽ làm gia tăng lượng đường trong máu. Khi thể chất hấp thụ hơn 25g lượng đường Fructose từng ngày sẽ làm thể chất tăng độ nhạy cảm với insulin. Gây ra triệu chứng tiểu đường thai kỳ, nghiêm trọng cho tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi.

- Gây co thắt: sử dụng quá nhiều mật ong có thể khiến mẹ bầu chạm chán nên tình trạng co thắt dạ dày, bụng chướng, tiêu chảy, hay đi vệ sinh. Vì mật ong làm gia tăng tính axit trong có thể, gây ảnh hưởng tiêu cực tới đường tiêu hóa và làm chậm quá trình hệ tiêu hóa.

- Ảnh hưởng sức khỏe răng miệng: Mật ong có chứa các chất đường cao, trong 100g mật ong gồm có: 40.39g Fructoza, 35.27g Glucoza, 3.06g Galactoza, 1.42g Maltoza, 0.88g Sacarosa. Nếu không vệ sinh đúng sẽ ảnh hưởng ảnh hưởng tình trạng sức khỏe răng miệng cực nghiệm trọng, không tốt cho quá trình thai kỳ.

- Tăng cân: Mật ong chứa năng lượng cực đa dạng. Lúc mẹ bầu lạm dụng đa dạng sẽ dư năng lực và dễ bị tăng cân.

Kết luận việc sử dụng mật ong trong thời gian có bầu là rất tốt, mặc dù vậy mẹ bầu rất cần phải tiết chế và sử dụng phù hợp, không nên sử dụng quá nhiều để tránh các tác dụng phụ không dáng có.

Chia sẻ thêm

Nếu có bất kỳ thắc mắc về tình hình sức khỏe sinh sản, có bầu, phá th.a.i có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được tư vấn và hỗ trợ.