Cafe nhượng quyền pha chế các thức uống ntn
Từ xưa đến nay, cà phê sữa là thức uống được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để pha chế một tách cà phê sữa không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, Monaco Coffee sẽ hướng dẫn bạn cách pha cà phê sữa thơm ngon chuẩn vị nhất.

Cách pha cà phê sữa thơm ngon, bổ dưỡng
Nguyên liệu và dụng cụ pha cafe sữa
Để pha được một tách cà phê sữa thơm ngon chuẩn vị, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ cơ bản như sau:
Nguyên liệu:
- Bột cà phê nguyên chất: cần chuẩn bị 25gram
- Sữa đặc: 2 thìa
- Nước sôi (ở nhiệt độ khoảng 90°C): 100 ml
- Đá viên (tùy thích).
Dụng cụ pha chế cơ bản:
- Phin pha cà phê.
- Thìa/Muỗng khuấy.
- Ly/tách đựng cà phê

Xem thêm: Thông tin mô hình nhượng quyền cafe với phí nhượng quyền từ 0 đồng.
Cách pha cà phê sữa thơm ngon, bổ dưỡng
Bước 1: Cho bột cà phê đã chuẩn bị vào phin
Một trong những cách pha cà phê sữa thơm ngon và chuẩn vị nhất là bạn hãy tráng phin pha bằng nước ấm. Sau đó, cho 25g bột cà phê đã chuẩn bị vào phin pha. Hãy lắc nhẹ để bột cà phê dàn trải đều và dễ nén hơn. Từ đó giúp chiết xuất hết tinh chất có trong bột cà phê.
Tiếp đó, bạn cần dùng tấm lọc có lỗ đều, ấn nhẹ để nén bột cà phê.

Bước 2: Cho phần sữa đặc vào ly cà phê
Ở bước này, bạn hãy cho 2 muỗng sữa đặc vào tách cà phê. Mức độ nhiều hay ít cũng tùy thuộc vào khẩu vị của mình hoặc người uống.
Bước 3: Cho nước sôi vào phin pha cà phê
Sau khi đã cho sữa đặc vào, bạn hãy đặt phin lên ly rồi cho từ từ 30ml nước sôi vào phin để ủ bột cà phê. Thời gian ủ trong khoảng 2 – 3 phút.
Tiếp đó, tiếp tục cho thêm 50-60ml nước sôi vào phin và đậy nắp. Đợi đến khi cà phê được chiết xuất hết thì bạn có thể rót thêm ít nước vào nắp phin.
Cách pha cà phê sữa này tuy đơn giản nhưng có thể giúp cho bột cà phê được hấp thụ từ cả 2 đầu và nở đều hơn.

Bước 4: Thành phẩm
Đợi đến khi cà phê đã nhỏ giọt, chiết xuất hết tinh túy, bạn hãy khuấy đều ly để sữa và cafe hòa quyện vào nhau. Sau đó cho đá viên vào và hãy nếm thử một ngụm nhỏ. Từ từ thưởng thức vị cà phê lan khắp miệng rồi nuốt xuống. Hương thơm của cà phê sẽ xông thẳng lên khứu giác, đồng thời đánh thức mọi giác quan còn lại. Ngoài mang lại cảm giác tỉnh táo còn có thể giúp bạn thư giãn, thoải mái.
Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Theo dõi Monaco hoặc liên hệ hotline 0964 999 405 - 0905 426 656 để biết thêm nhiều thông tin về Setup quán cafe trọn gói