Có thể nhiều bạn chưa biết cà phê moka là gì? Đây được xem là nữ hoàng của cà phê, với hương vị vô cùng hấp dẫn, thơm ngon. Trong bài viết này, hãy cùng nhượng quyền cafe Monaco Coffee tìm hiểu thông tin chi tiết về giống cà phê nói trên.
Cà phê moka là gì?
Trước hết, chúng ta sẽ tìm hiểu cà phê moka là gì? Nó được gọi với cái tên là hoàng hậu của các loại cà phê. Moka có hương vị vô cùng đặc trưng và riêng biệt. Khiến cho bất kỳ ai cũng không thể quên được vị ngọt đắm say mà cà phê nữ hoàng mang lại.
Cà phê Moka là loại hạt cà phê có nguồn gốc từ Mocha, Yemen. Giống cà phê này thích hợp sống ở những nơi có độ cao từ 1500 – 1600, so với mực nước biển. Cây cà phê Moka cần được chăm sóc chu đáo với kỹ thuật chuyên biệt. Cây moka có lá nhỏ, cứng với màu đục hay là vàng nhạt.

Cà phê moka là gì?
Theo lịch sử, vào khoảng thế kỷ 13, một giáo sĩ tên là Marco Polo với chuyến hành trình dài từ châu u đến Ả Rập đã tình cờ tìm ra được giống cafe này từ một người ở thành phố Mocha. Do một người Yemen mang đến để bán. Khi đó, giống cà phê này vẫn chưa được nhiều người biết đến.
Cho đến những năm 1595, cà phê moka trở nên phổ biến hơn. Bởi vì, thời điểm này, thành phố Mocha của Yemen là điểm giao thương tại Bắc Phi - Ấn Độ Dương và nối với các vùng thuộc Nam Á…

[Giải đáp] Uống nhiều cà phê đen có tốt không?
Cà phê moka được trồng ở đâu?
Người dân Việt Nam ta đã cố gắng phát triển loại cây cà phê này từ rất sớm. Dù các vùng khác đã dùng rất nhiều biện pháp để chăm sóc loại cây này. Tuy nhiên, không ở đâu mang lại hương vị của Moka đặc trưng bằng Đà Lạt. Đặc biệt là tại vùng Cầu Đất, cà phê moka nổi tiếng với tên gọi là Moka Cầu Đất.
Sở dĩ cà phê được trồng tại Đà Lạt cho ra hương vị ngon và đậm đà nhất bởi vì điều kiện thời tiết, khí hậu và đất đai nơi đây vô cùng thuận lợi. Với vị trí địa lý cao từ khoảng 1500 – 2000m so với mực nước biển. Bên cạnh đó, lượng mưa nhiều, nguồn nước đầu nguồn trong lành, kết hợp với đất đỏ bazan là điều kiện giúp Moka có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Cà phê moka được trồng ở đâu?
Đặc điểm của cà phê moka là gì?
So với Arabica thì Moka là giống cây rất khó trồng, dễ bị sâu bệnh và tốn nhiều công chăm sóc. Do đó, nó cũng mang những đặc điểm cây, quả, hạt và hương vị đặc trưng. Vậy đặc điểm của cây cà phê moka là gì?
Đặc điểm sinh học của cà phê Moka
Cây cà phê moka có thân màu xám nhạt, rễ cọc đâm sâu vào đất. Lá cây có tán nhỏ, cây thường ít lá và đối xứng hai bên. Cây cà phê thường sẽ có phần èo uột, ít trái hơn so với chủng loại khác.
Khi quả moka bắt đầu chín sẽ thường có màu xanh lá nhạt, căng bóng. Sau đó dần chuyển sang màu đỏ cà chua và đỏ đậm. Hạt moka thì thường nhỏ và tròn.

Đặc điểm của cà phê moka là gì?
Hương vị đặc trưng của cà phê cà phê Moka
Chắc chắn phải có điều gì đó đặc biệt trong hương vị thì Moka mới được gọi là nữ hoàng trong vương quốc của cà phê. Những ai biết thưởng thức sẽ có thể cảm nhận được sự khác biệt của moka ngay trong lần đầu tiên.
Những tách cà phê moka nguyên chất sẽ mang đến cho bạn vị đắng nhẹ đầu lưỡi. Xen lẫn một chút chua thanh và vị beo béo của phần dầu trong hạt cà phê. Khi uống, cái đắng của moka sẽ lan tỏa trong miệng rồi xuống cuống họng. Chỉ vài giây sau đó, mùi hương nồng nàn và vị ngọt sẽ xuất hiện.
Xem thêm setup quán cafe trọn gói