Giảm chất lượng và số lượng tinh trùng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới, đồng thời cũng là biểu hiện của vấn đề sức khỏe nam giới, bao gồm cả tình trạng sức khỏe không tốt. Sự giảm số lượng tinh trùng cũng là một trong các yếu tố gây vô sinh nam. Việc thực hiện các bài tập yoga cũng có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe sinh sản nam giới, duy trì lượng tinh trùng và cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới. Theo dõi yoga và tập luyện cho sức khỏe tinh hoàn được cập nhật dưới đây sẽ giúp quý ông rõ hơn.

TÌM HIỂU YOGA VÀ TẬP LUYỆN CHO SỨC KHỎE TINH HOÀN
Có một số phương pháp và bài tập yoga đã được đánh giá là có thể tăng cường sức khỏe cho tinh hoàn. Chúng ta có thể liệt kê những phương pháp và bài tập này như sau:

Tư thế đứng trên vai
Tác dụng của Asana yoga này là kích thích tuyến giáp và tăng cường sức mạnh của toàn bộ cơ thể.

Cách thực hiện như sau: Nằm ngửa, duỗi thẳng chân và hít một hơi sâu. Sau đó, nâng chân lên cao và đặt tay dưới hông, giữ cho chân thẳng. Duy trì tư thế này trong khoảng 20-30 giây và thở đều.

Tư thế cánh cung
Tác dụng của tư thế yoga này là tăng cường lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản và thúc đẩy sức khỏe sinh sản ở nam giới. Asana này cũng giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương và xuất tinh sớm, từ đó tăng khả năng sinh sản ở nam giới.

Cách thực hiện như sau: Nằm sấp, duỗi thẳng chân và tay duỗi song song đặt hai bên cơ thể. Sau đó, nắm phần mắt cá chân bằng tay, hít sâu và thở ra. Trong quá trình thở ra, nâng ngực lên khỏi sàn đồng thời kéo hai chân gần đầu nhất có thể. Giữ tư thế này trong khoảng 15-20 giây.



Tư thế cái cày
Tác dụng của Asana này là tăng cường lưu thông máu đến vùng xương chậu và nâng cao khả năng sinh sản.

Cách thực hiện như sau: Nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi theo thân, lòng bàn tay hướng lên trên. Hít vào và nâng bàn chân lên khỏi sàn bằng cơ bụng dưới. Hai chân nên nâng lên tạo thành một góc 90 độ.

Sử dụng tay để chống vào hông và hỗ trợ để nâng hông lên khỏi sàn. Dần dần đưa chân vượt qua đầu và chạm sàn. Giữ cho lưng thẳng và song song với sàn. Giữ tư thế này từ 30 giây đến vài phút, tập trung vào hơi thở. Sau đó, thở ra nhẹ nhàng, hạ hông và sau đó hạ chân xuống.

Tư thế ngồi gập trước
Tác dụng của bài tập yoga này là làm săn chắc các cơ hỗ trợ cơ quan sinh sản và ngăn ngừa rối loạn cương dương.

Cách thực hiện như sau: Đầu tiên, ngồi thẳng lưng với chân duỗi thẳng phía trước và các ngón chân thả lỏng. Hít vào và nâng hai tay lên qua đầu sau đó kéo dãn cánh tay, tiếp tục sẽ thở ra và gập người về phía trước.

Cảm nhận phần gập là từ hông bạn đến phần cằm cố gắng chạm chân. Kéo căng cánh tay ra xa nhất và hít vào, sau đó ngẩng đầu một chút để kéo giãn cột sống. Thở ra và cố gắng gập sao cho rốn của bạn chạm chân. Lặp lại từ 2-3 lần, sau đó đặt phần đầu lên chân và tay vươn cao qua đầu. Thở ra và hạ tay xuống.

Tư thể tấm ván
Tác dụng của bài tập yoga này là tăng cường phần thân trên và cải thiện khả năng chịu đựng trong quan hệ tình dục của nam giới. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ tăng cường sức khỏe tình dục.

Cách thực hiện như sau: Giữ cơ thể song song với sàn nhà, nâng người lên không và duy trì sự thăng bằng với lực từ mũi bàn chân và cổ tay. Giữ vững tư thế này trong 30 giây và sau đó hạ xuống mặt đất. Lặp lại tư thế này 5 lần.

Tư thế rắn hổ mang
Tác dụng của tư thế này là giảm căng thẳng ở cơ lưng và cột sống của bạn, đồng thời cũng giúp tăng cường sức khỏe của cơ quan sinh sản.

Cách thực hiện như sau: Nằm sấp với trán chạm sàn, lòng bàn tay úp xuống và hai chân thẳng, sát nhau. Ấn đầu ngón chân xuống sàn và ấn tay xuống để khửu tay hướng về phía cơ thể. Dùng sức mạnh của lưng, từ từ nâng ngực khỏi sàn và đẩy vai về phía lưng. Giữ tư thế này trong khoảng 10-20 giây, hít thở đều, sau đó trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế đứng gập người ra phía trước
Tác dụng của tư thế yoga này là kéo dài hông, chân và cột sống, đồng thời giúp tăng lưu lượng máu lên não.

Cách thực hiện như sau: Đứng thẳng lưng, hít vào và đưa hai tay lên qua đầu. Thở ra, đưa hai tay ra phía trước và từ từ đặt tay vào dưới mũi chân, cúi đầu thấp và nếu có thể, hãy chạm trán vào chân.

Thở đều trong 10 đến 15 nhịp thở. Chú ý giữ cho hai đầu gối thẳng. Thực hiện vài lần rồi dần dần giữ tư thế lâu hơn. Những người cao huyết áp hoặc đau lưng không nên thực hiện động tác này.

Tư thế chiếc thuyền
Tác dụng của tư thế này là tạo ra sức mạnh cho bụng, hông và chân của bạn, đồng thời giúp tăng cường cơ bắp vùng chậu và thư giãn các hormone giới tính.

Cách thực hiện như sau: Nằm ngửa và đặt tay lên đùi. Hít vào và thở ra đồng thời nhấc ngực, cả hai tay, chân và đầu lên khỏi mặt đất, cần tiếp tục giữ tư thế cũng như thở sâu.

Xem thêm: https://vov.vn/doanh-nghiep/thong-ti...ost1065374.vov



CHIA SẺ TỪ CHUYÊN GIA
Thực chất yoga và tập luyện cho sức khỏe tinh hoàn chỉ là cách hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới mà thôi. Khi nam giới có bất cứ dấu hiệu, biểu hiện nào của bệnh lý nam khoa cần sớm tìm đến địa chỉ uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Tại đây luôn có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cũng như trình độ chuyên môn cao.

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tận tình và tùy vào từng tình trạng mà đưa ra giải pháp điều trị bệnh mang lại hiệu quả cho nam giới. Cũng như tư vấn chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt như thế nào là tốt nhất cho sức khỏe của phái mạnh.